Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 821411
Đang online: 8
Hoạt động về nguồn
09/05/2017
1443
Du khảo về nguồn - hoạt động ngoại khóa đầy bổ ích
 

 
   Trong không khí náo nức của những ngày tháng tư lịch sử, sáng ngày 27 tháng 4 năm 2017, được sự đồng ý của Ban chi ủy, Chi bộ, Ban giám hiệu Trường Trung cấp Kinh Tế Kỹ Thuật Long An, Đoàn trường Trung cấp Kinh Tế  Kỹ Thuật Long An đã tổ chức một hoạt động ngoại khóa đầy ý nghĩa, mang tên “Du khảo về nguồn” với mục đích giáo dục truyền thống cách mạng và bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ tương lai.
   Điểm đến trong cuộc hành trình “Du khảo về nguồn” của đoàn là các khu di tích, địa danh lịch sử trên địa bàn tỉnh Long An như: Công viên - Tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”; Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo và đền thờ Nguyễn Trung Trực. Thành viên chính tham gia chuyến du khảo này là 25 học sinh, đoàn viên tiêu biểu, đã có thành tích cao trong học tập và rèn luyện đại diện cho học sinh toàn trường. Ở mỗi điểm đến, các em được tham gia lễ dâng hương, được hướng dẫn viên hướng dẫn tham quan và nghe giới thiệu về khu di tích.
   Để cuộc hành trình “Du khảo về nguồn” của học sinh đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong đoàn viên và học sinh, nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể với sự phối hợp tham gia của các lực lượng trong và ngoài nhà trường như Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, giáo viên, các cơ quan, các ban quản lý khu di tích…Nhà trường rất chú trọng công tác tiền trạm, công tác tập huấn, quán triệt những kiến thức cần thiết cho học sinh để tham gia cuộc hành trình. Nhờ vậy, ở mỗi điểm đến, học sinh luôn phát huy tinh thần tập thể, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, thể hiện sự thân thiện và bảo vệ di tích của quê hương. Từ đó, củng cố và nhắc nhở thêm các đoàn viên, thanh niên về lòng yêu quê hương, yêu đất nước, đặc biệt là lòng tự hào về quê hương Long An - “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.
   Kết quả chuyến “Du khảo về nguồn” thành công  tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong mỗi thành viên tham gia chuyến tham quan.
 
 Hình ảnh của chuyến đi: Tại đây
 
Đức Minh
Các tin khác